วิสัยทัศน์ |
|
ประชาชนสุขภาพดี ภาคีเครือข่ายเข้มแข็ง ระบบสุขภาพยั่งยืน ภายในปี 256
|
|
|
|
|
|
|
พันธกิจ |
|
1. พัฒนาระบบริการที่มีคุณภาพ
2. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการดูแลสุขภาพ
3. บริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
|
|
|
|
|
|
|
เป้าประสงค์ |
|
1. ประชาชนมีสุขภาวะที่ดี
2. ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในการบริการ
3. บุคลากรมีศักยภาพ
4. ภาคีเครือข่ายมีความเข้มแข็ง
5. ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ
6. สถานที่ทำงานน่าอยู่
7. หน่วยบริการมีมาตรฐานในการให้บริการ
8. มีระบบส่งเสริม รักษา ป้องกัน ฟื้นฟู สุขภาพที่มีประสิทธิภาพ
9. เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
10. มีระบบสารสนเทศที่เชื่อถือได้
|
|
|
|
|
|
|
ค่านิยมองค์กร (core value): MOPH M: Mastery |
|
ค่านิยมองค์กร (core value): MOPH
M: Mastery ฝึกฝนตนเองให้มีศักยภาพสูงสุด (ควบคุมตนเองให้ท างาน คิดพูด อย่างมี
สติใช้กิริยาวาจาเหมาะสม มีความซื่อสัตย์มีคุณธรรม จริยธรรม รักการ
เรียนรู้ค้นหาความรู้สม่ าเสมอ มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ)
O: Originality สร้างสรรค์นวัตกรรม สิ่งใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อระบบสุขภาพ
P: People-centered approach ยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง เป็นศูนย์กลางในการท างาน
H: Humility มีความอ่อนน้อมถ่อมตน การเคารพผู้อื่น เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม รู้แพ้รู้
ชนะ เปิดรับฟังความเห็นต่าง จัดการความขัดแย้งด้วยวิธีสร้างสรรค์ช่วย
ผู้อื่นแก้ปัญหาในยามคับขัน
|
|
|
|
|
|
|